มันไม่ง่ายเหมือนการเดินทางจาก A ไป B
คุณเคยมองไปรอบๆ เมื่อรถติดไหม? มี 1,000 เรื่องราวอยู่รอบตัวคุณ แต่คุณมักจะมีชีวิตอยู่เพียงเรื่องเดียว: เรื่องราวของคุณเอง อย่างไรก็ตาม ใน ไม่ต้องเดินทาง คุณจะเจาะลึกชีวิตของคนขับรถคนอื่น ๆ ในขณะที่คุณพยายาม หยุดพวกเขาชนกัน โดยการไขปริศนาการขับรถจลนศาสตร์ ผลลัพธ์ที่ได้คือการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างเกมและเรื่องราวที่ไม่เป็นเส้นตรง ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับทั้งการขับรถและเรื่องราวที่ซับซ้อนของเรื่องราวส่วนตัว
การจราจรเป็นเกม
ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยรถยนต์ รถยนต์และจุดประสงค์: เพื่อเดินทางจากจุดเริ่มต้นไปยังถนนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามแผนที่ คุณมีเวลาเพียง 60 วินาที แต่นั่นไม่ควรหยุดคุณในการแนะนำรถคันแรกของคุณตลอดทั้งคืนได้อย่างง่ายดาย ท้ายที่สุด ดูเหมือนว่าจะไม่มีการจราจรในส่วนนี้ของเมือง สำหรับตอนนี้
ดูเหมือนทุกอย่างจะราบรื่น จนกว่า Don't Commute จะให้คุณควบคุมคนขับคนที่สองด้วยเรื่องราวของพวกเขาเองได้ รถคันที่สองนี้มีจุดหมายต่างกัน แต่ผู้เดินทางทั้งสองใช้เวลาร่วมกัน: ถ้าคุณเจอรถคันแรก คุณต้องหลบหรือเสียเวลา
และยังเป็นอย่างนี้ - สิบ รถยนต์ 15, 20 คัน เคลื่อนที่พร้อมกันทั้งหมด ไปตามถนนสายเดียวกัน เปลี่ยนย่านชานเมืองอันเงียบสงบให้กลายเป็นความโกลาหลที่อัดแน่นไปด้วยเครื่องยนต์ พร้อมเสียงยางและไฟหน้าที่ดังกระหึ่มตลอดทั้งคืน การปะทะแต่ละครั้งจะทำให้คุณเสียเวลา ซึ่งสามารถฟื้นคืนได้โดยการสะสมโบนัสต่างๆ เท่านั้น
จิ๊กซอว์แต่ละชิ้นมีประวัติ
เมื่อสิ้นสุดแต่ละด่าน คุณจะมีโอกาสเล่นแอคชั่นซ้ำ ในโหมดนี้ คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวส่วนตัวที่ตัดกัน เพิ่มมิติที่ปริศนาประเภทนี้ยังไม่เคยรู้จักมาก่อน ราวกับว่าทุกชิ้นใน Tetris มีชื่อและแรงจูงใจเป็นของตัวเอง
นักออกแบบของ Commute ไม่ได้ทำให้เกมมี ภาพที่ชัดเจน โดยสร้างสไตล์ที่ชวนให้นึกถึงภาพยนตร์ในยุค 60 และ 70 พร้อมเพลงประกอบที่ไม่น่าจะผิดเพี้ยนใน The Pink เสือดำหรือกระสุน นอกจากนี้ยังเน้นที่ตัวกรองกราฟิกของเกมที่ให้ความรู้สึกเหมือนดูหนังเก่า ๆ สีเหลืองและหัก
ตัวขับเองซ่อนความลึกลับเล็กน้อยโดยมีรอยย่นจริงเท่านั้นที่ รถแต่ละคันตอบสนอง แตกต่างกันไปตามกำลังและขนาด ส่วนควบคุมทำงานคล้ายกับ Death Rally แต่สิ่งที่แตกต่างจากลูกพี่ลูกน้องที่กระหายเลือดของ Don't Commute มุ่งเน้นไปที่เรื่องราวที่อ่อนโยนมากกว่าการระเบิดและไฟ
ผลงานชิ้นเอกระดับปานกลางอีกชิ้น
Developer Mediocre ดูเหมือนจะไม่เป็นที่รู้จักมากนัก เนื่องจากยังคงปล่อยเกมคุณภาพสูงออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่สัญจรเป็นชื่ออื่นในรายการที่น่าประทับใจแล้ว ซึ่งประกอบด้วย ยายสมิธ โรย, และ Smash Hit
ด้วย เกี่ยวกับรุ่นก่อนที่มีชื่อเสียงของมัน ไม่เดินทาง แสดงให้เห็นถึงความสนใจใหม่ในการเล่าเรื่อง แต่ไม่ต้องเสียสละองค์ประกอบที่นำไปสู่ความสำเร็จของ Mediocre: ภาพและเสียงคุณภาพสูงพร้อมกลไกที่เรียบง่าย แต่ยากที่จะเชี่ยวชาญ
รีวิวจากผู้ใช้เกี่ยวกับ Does not Commute
มีคุณพยายาม Does not Commute? เป็นคนแรกที่จะออกความคิดเห็นของคุณ!